บทที่ 1 ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา

E-book

เทคโนโลยี (การออกแบบเทคโนโลยี) ม.5 

ความรู้พื้นฐาน

การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา

ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา ม.5 .pdf
1.3.1 พัฒนาแนวคิดพิชิตปัญหา.pdf
1.3.2 ตัวอย่างการวิเคราะห์.pdf

คิดอย่างไรให้คุ้มทุน

จุดคุ้มทุน.pdf
โจทย์คิดจุดคุ้มทุน.pdf

กิจกรรมบทที่ 1

กิจกรรมเสริม

ให้เรียนสืบค้นและศึกษาตัวอย่างนวัตกรรม แล้วคัดเลือกนวัตกรรมที่นักเรียนสนใจ มา 1 นวัตกรรม

1.นวัตกรรมที่นักเรียนเลือก จำเป็นต้องอาศัยความรู้พื้นฐานเกี่ยวข้องกับสาระวิชา ทฤษฎีหลักการ ด้านใดบ้าง เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในการสร้าง 

2. หากผู้สร้างขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาระวิชา ทฤษฎี หลักการเหล่านั้นแล้วจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการสร้างหรือการใช้งานนวัตกรรมอย่างไร 

กิจกรรม 1.1

ช่วยคุณสมาร์ทหาจุดคุ้มทุน (หนังสือเรียน หน้า 16)

สามารถดูราคาสินค้าเกษตรรายวันได้

กิจกรรม 1.2

ช่วยคุณสมาร์ทวางระบบน้ำ (หนังสือเรียน หน้า 21)

วิดีโอเสริมความรู้