บทที่ 1 ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา
ความรู้พื้นฐาน
ความรู้พื้นฐาน
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา
การคิดเชิงออกแบบกับการแก้ปัญหา
ความรู้และการคิดเชิงออกแบบเพื่อการแก้ปัญหา ม.5 .pdf
1.3.1 พัฒนาแนวคิดพิชิตปัญหา.pdf
1.3.2 ตัวอย่างการวิเคราะห์.pdf
คิดอย่างไรให้คุ้มทุน
คิดอย่างไรให้คุ้มทุน
จุดคุ้มทุน.pdf
โจทย์คิดจุดคุ้มทุน.pdf
กิจกรรมบทที่ 1
กิจกรรมเสริม
ให้เรียนสืบค้นและศึกษาตัวอย่างนวัตกรรม แล้วคัดเลือกนวัตกรรมที่นักเรียนสนใจ มา 1 นวัตกรรม
1.นวัตกรรมที่นักเรียนเลือก จำเป็นต้องอาศัยความรู้พื้นฐานเกี่ยวข้องกับสาระวิชา ทฤษฎีหลักการ ด้านใดบ้าง เพื่อให้ประสบผลสำเร็จในการสร้าง
2. หากผู้สร้างขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสาระวิชา ทฤษฎี หลักการเหล่านั้นแล้วจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการสร้างหรือการใช้งานนวัตกรรมอย่างไร
กิจกรรม 1.1
ช่วยคุณสมาร์ทหาจุดคุ้มทุน (หนังสือเรียน หน้า 16)
สามารถดูราคาสินค้าเกษตรรายวันได้
วิดีโอเสริมความรู้